ฟ้าจางที่มัณฑเลย์การเดินทางสู่พม่า ตอนที่ 9ปลุกเสก๓

ฟ้าจางที่มัณฑเลย์การเดินทางสู่พม่า ตอนที่ 9ปลุกเสก๓
วันที่ 1 เดือน มิถุนายน 2561
เวลาเพลๆโดยประมาณ
ณ.บ่อน้ำทิพย์เขาโปปา

ครานนี้หลังจากเสร็จเสกมหาว่านยา แล้ว เราก็มาต่อกันที่บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์เป็นต้นสายน้ำที่พุ่งออกมาจากยอดเขา ก็มีส่วนเกี่ยวข้อกับโพ่หมิ่นเข่าก์ และโพ่ต่อเอ หรือท่านสัจจามินนี่แหล่ะ แม้ไม่ใช่สถานที่ที่ต้นกำเนิดต้นสายนิกาย แต่ก็มีความสำคัญอยูาไม่น้อย ในยุคนั้นยังไม่มีสายนิกายเกิดขึ้นครับ เป็นประวัติศาสตร์ของสายวิชาที่มีความเกี่ยวพันกันอย่างแยกไม่ได้

สถานที่ตรงนี้เป็นสายน้ำที่หล่อเลี้ยงประชากรแถบนี้ ทั้งกสิกรรม เลี้ยงสัตว์ ดื่มกิน อาบ กันมายาวนาน นอกเหนือจากนั่นคือความศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านโพ่ด่อเอ และโพ่หมิ่นเข่าได้เจอะเจอกัน หรือไม่ติดตามคำตอบ


ตอบ คือไม่ใช่ครับ คนละยุคกันเลย แต่เป็นสถานที่ที่ใช้บริกรรมภาวนาโดยใช้น้ำเป็นการบริกรรม
"กสิณน้ำ" <<<ถูกต้องครับ สถานที่ตรงนี้ ท่านโพ่ด่อเอ ก็ใช้บริกรรมทำสมาธิ และ ท่านโพ่หมิ่นเข่าก์ก็ใช้ทำสมาธิ ทั้งสองท่านปรมันตะอาจารย์

บนก้อนหินศักดิ์สิทธิที่เราจะเอาของไม่วางบริกรรมที่ต้นนน้ำนี่แหล่ะครับ

เป็นการอธิฐานจิตเป็นวาระที่3

เราใช้การสาธยายมนตรา และภาวนาอาณาปานธรรม9ชั้น เพื่อให้ได้ อารมณ์ฌาญาปานสติตามวิธีแบบชาวมอญ เรื่องเล่าแต่ละเรื่องหากย้อนขึ้นย้อนลงรับลองว่าคุยกันวันเดียวไม่จบครับเอาเป็นว่าเรามาเสกต้นกำเนิดหล่ะกัน  มีความเกี่ยวพันกับนิกายๆหนึ่งที่แพร่หลายในไทย

.........ส่วยหยิ่นจ่อ <<[เสียงแว่วมา]

คำตอบ ...... ถุถุถุ ถูกต้องแล้วครับ แม้ไม่ถูกต้องทั้งหมดแต่ก็จัดว่าใช่ เป็นนิกายแบบดั้งเดิมในยุคต้นๆ ที่จะเรียกว่ายังไม่ใช่นิกายก็ว่าได้ แต่เกี่ยวพันกันในระดับหนึ่ง บ้างก็ว่า โพ่ด่อเอ หรือเจ้าสัจจามิน มาสำเร็จในขั้นหนึ่ง  ณ.ที่ตรงนี้  ทำไมต้องเลือกตรงนี้

ก็เพราะว่า โพ่ด่อเอ ท่านเกี่ยวข้องกับโพ่ด่อปิวไงครับผม โอเคเปล่า ก่อนที่ท่านโพ่ด่อปิวจะจากตรงนี้ไปเจอกันกับโพ่ด่อปวุ้ย(โปด่อปุ้ย)ต่อที่พุกาม

ยังครับยังไม่กล่าว ที่สำเร็จ จริงๆ โปด่อปิวท่านไปสำเร็จ คฺยะเบ้า(อริยะ) จากเมืองมอญนู้นครับ แล้วก็ไปละกายเข้าสู่อีกมิติ ที่พุกาม เมืองปะกัน

เดี๋ยวอีกบทความจะกล่าวถึงในตอนที่๕ ครับ เราเอาตอนนี้ก่อน

ตอนสำคัญณ.ตรงนี้ ขณะนี้เราได้ปลุกเสก พร้อมกับได้อัญเชิญน้ำทิพน์จากจุดกำเนิดแหล่งน้ำสำคัญตรงนี้ เพื่อนำไปเสกทำพิธีเสกอีกในวาระสุดท้ายของมหาว่านยาชุดอีกด้วย

เราใช้สถานที่ท่านโพ่ด่อเอ และ โพ่หมิ่นเข่าก์ บริกรรมภาวนาเป็นที่ปลุกเสกมหาว่านยาชุดโปด่อปิวและสุระสะตี วันนั้นได้เจอท่านสย่าสายวิชามาพร้อมคณะมาปฏิบัติอีกด้วยครับ ยอมรับเลยว่า เข้มขลังจริงๆ







ตักน้ำชุดสอง

ชมคริปปลุกเสกวาระ3 พร้อมอัญเชิญน้ำทิพยมนต์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สุระสะตีคือใคร ทำไมวงการไสยศาสตร์พม่ากล่าวถึงกันมาก

ที่มาของบรมครูไสยศาสตร์แห่งเมืองม่าน โปด่อปิว

เปิดประวัติ เครื่องรางล้านนาและพม่า แมงภู่คำ